2nd benefit

2nd benefit

ผู้ประสบเหตุรถโดยสารเดินหน้าฟ้องบริษัทเดินรถดัง ร้องค่าชดเชย

610316 news
เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ศาลจังหวัดมหาสารคาม ผู้เสียหายจากอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะจำนวน 2 ราย เดินทางจากจังหวัดมุกดาหาร เพื่อยื่นฟ้องคดีเรียกร้องความเสียหายจากกรณีอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลาประมาณเที่ยงคืนที่จังหวัดมหาสารคาม ทำให้มีผู้โดยสารที่มากับรถได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งเข้าโรงพยาบาล รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสปัจจุบันยังไม่ได้รับการชดเชยเยียวยาใดๆ จากบริษัทประกันและบริษัทรถโดยสารที่เกิดเหตุ

เปิดเวทีฟังความเห็นชุมชนบ้านด้ามพร้า เสียงส่วนใหญ่ 29:2 ยินยอมให้ตั้งเสาสัญญาณ

press 181259-web03(วานนี้) วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ ศาลาชุมชนบ้านด้ามพร้า ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี มีการจัดเวทีรับฟังความเห็นของคนในชุมชนที่จะให้ตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ในชุมชน โดยมีผู้แทนจาก อปท., ตัวแทนผู้ประกอบการ, ทีมสื่อมวลชน สื่อสร้างสุข, องค์กรผู้บริโภค และชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนเข้าร่วมเวทีดังกล่าว

ในการจัดเวทีครั้งนี้ ทางผู้ประกอบการได้ให้ข้อมูลเรื่องคลื่นว่าไม่เป็นอันตราย โดยอ้างอิงข้อมูลจาก กสทช. โดยในส่วนขององค์กรผู้บริโภค จ.อุบลราชธานี ได้นำเสนอข้อมูลอีกด้านให้คนในชุมชนใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งมีตัวแทนชาวบ้านได้ถามกับผู้ประกอบการว่า ทำไมไม่จัดเวทีรับฟังความเห็นก่อนติดตั้งเสาสัญญาณ ซึ่งผู้ประกอบการได้ให้คำตอบว่า กสทช.ไม่ได้กำหนดระเบียบนี้ไว้ว่าต้องทำก่อนตั้งเสา

เมื่อยกมือโหวตลงคะแนนความเห็น ผลการนับคะแนนที่ได้ มีมติเห็นด้วยให้ติดตั้ง 29 เสียง และไม่เห็นด้วย 2 เสียง โดยทางผู้ประกอบการเองเตรียมที่จะปล่อยคลื่นสัญญาณต่อจากนี้ไป

ทางด้านองค์กรผู้บริโภค จ.อุบลราชธานี เตรียมที่จะเก็บข้อมูลสุขภาพของคนในชุมชน โดยคาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 10 ปี เพื่อใช้ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าคลื่นจากเสาสัญญาณมีอันตรายจริงหรือไม่ และเตรียมผลักดันให้ กสทช.บูรณาการจัดการแก้ไขปัญหา

ที่มา: facebook.com/TvChumchonubon

ที่มา: facebook.com/TvChumchonubon

 

press 181259-web01 

press 181259-web05ขอขอบคุณทีมงานสื่อสร้างสุข จ.อุบลราชธานี ที่ถ่ายทอดบรรยากาศในเวทีทางอินเตอร์เน็ต
และขอบคุณทีมงานเครือข่ายผู้บริโภค จ.อุบลราชธานี มา ณ ที่นี้
ข้อมูลและภาพประกอบโดย นายปฏิวัติ เฉลิมชาติ ผู้ประสานงานเครือข่ายผู้บริโภคภาคอีสาน