2nd benefit

2nd benefit

ฉลาดซื้อเผยซีซี-บีบีครีม และปลอกหมอน ประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคามากน้อยแค่ไหน

581112001-BB-CC-cream

ฉลาดซื้อเผยผลทดสอบ BB-CC Cream และปลอกหมอน ประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคามากน้อยแค่ไหน

วันที่ 12 พ.ย. 58 น.ส.สารี อ๋องสมหวัง บรรณาธิการนิตยสารฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ น.ส.ศศิวรณ ปริญญาตร นักวิจัยศูนย์ทดสอบฉลาดซื้อ นิตยสารฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เผยผลทดสอบบีบีครีมและซีซีครีมจากองค์กรทดสอบระหว่างประเทศ International Consumer Research & Testing (ICRT) ใน 10 ประเทศสมาชิก จำนวน 24 ยี้ห้อ และผลทดสอบปลอกหมอนจำนวน 11 ตัวอย่าง พบว่าสินค้าบางตัวอย่างมีคุณภาพประสิทธิภาพแม้ราคาจะไม่แพง

น.ส.ศศิวรณ ปริญญาตร เผยผลทดสอบซีซีครีมและบีบีครีมว่า ฉลาดซื้อได้นำเอาผลทดสอบเครื่องสำอางครั้งนี้จากองค์กรทดสอบระหว่างประเทศ ICRT โดย ICRT ได้ทดสอบเครื่องสำอางจำนวน 24 รายการ ในห้องแล็บที่เยอรมัน โดยใช้เครื่องมือวัดดังนี้ ความชุ่มชื่น 40% , ค่า SPF ตามฉลาก15% , ป้องกัน UVA 15% , ความเนียน 20% และ ฉลาก 10% ผลการทดสอบดังนี้

ด้าน น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เพิ่มเติมว่า กลุ่มสี่ดาวมีราคาที่ต่างกันมาก คุณสามารถเลือกซื้อครีมราคาถูกที่ 100 บาทก็ได้หากไม่ติดยี่ห้อ

ในส่วนการทดสอบปลอกหมอนนั้น นิตยสารฉลาดซื้อได้สุ่มตัวอย่างจำนวน 11 รายการ ส่งทดสอบที่สถานบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งท้อ ทดสอบนับจำนวนเส้นใย ชนิดของเสื้อผ้า ความคงทนของสีต่อการซักได้ตามมาตรฐาน ความคงทนของสีต่อทั้งภาวะกรด-ด่าง และการขึ้นขนและเม็ด ดังนี้

581112 pillowcase

 

ข่าวบทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน: 

|

Tags: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค , ซีซีครีม, บีบีครีม, ปลอกหมอน, ฉลาดซื้อ, ผลทดสอบ