2nd benefit

2nd benefit

ลือ! ราคาคูปองทีวีดิจิตอล แจกต่ำกว่า 1,000 บาท

TKd6b

คณะกรรมการ กสทช. เตรียมประชุมสรุปราคาคูปองทีวีดิจิตอล 24 ก.ค.นี้ ก่อนเสนอให้ คสช. พิจารณา ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวราคาคูปองอาจต่ำกว่า 1,000 บาท…

นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านเศรษฐศาสตร์ กล่าวว่า คณะกรรมการ กสทช. เตรียมประชุมสรุปราคาคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลในวันที่ 24 ก.ค.นี้ เพื่อเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้พิจารณาภายในสิ้นเดือนก.ค.นี้ และแจกคูปองได้ในวันที่ 15 ก.ย.นี้  ซึ่งส่วนตัวมองว่าราคาคูปองที่ออกมาควรเป็นราคาที่เหมาะสม สามารถแลกได้ทั้งกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล หรือ เซตท็อปบ็อกซ์ ทีวี เสาอากาศแบบแอคทีฟ แอเทน่า กล่องดาวเทียม เคเบิล และยังสนับสนุนให้แจกเซตท็อปบ็อกซ์ได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการแจกคูปอง

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า ราคาคูปองที่จะสรุปส่ง คสช. อาจต่ำกว่า 1,000 บาท แต่สูงกว่า 690 บาท ขณะที่ เวทีรับฟังความคิดเห็นเรื่องคูปองทีวีดิจิตอลทั้ง 4 ภูมิภาคที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เห็นว่าราคาคูปองที่ 1,000 บาท เป็นราคาที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระมากเกินไป รวมถึงเห็นด้วยที่คูปองจะแลกได้ทั้ง เซตท็อปบ็อกซ์ ทีวี เสาอากาศ กล่องดาวเทียม เคเบิล โดยเห็นว่าประชาชนจะเป็นผู้เลือกเองว่าจะนำคูปองไปแลกซื้ออะไร และประเด็นกระบวนการแจกคูปอง ที่อยากให้แจกโดยเร็ว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์   19 ก.ค. 2557 15:38