2nd benefit

2nd benefit

สมาคมผู้บริโภคร้อยเอ็ดจัดเวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อบทบาทของสภาผู้บริโภค จังหวัดร้อยเอ็ด

Roiet1

วันนี้ (23 กันยายน 2563 ) เวลา 09.00 น.ณ ห้องประชุม โรงแรมแกรนด์จังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี การจัดเวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความคิดเห็น ต่อบทบาทของสภาผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของนายประยูร บุญพิมล นายกสมาคมผู้บริโภคร้อยเอ็ดและคณะ พร้อมด้วยกรรมการสมาคมผู้บริโภคร้อยเอ็ด เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค เข้าร่วมประชุม
กิจกรรมประกอบด้วย เวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อบทบาทของสภาผู้บริโภคจังหวัด,เวทีความร่วมมือกับหน่วยงานการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคระดับจังหวัด,กิจกรรมสนับสนุนการปฏิบัติการในการคุ้มครองผู้บริโภคในระดับจังหวัด โดยมีเป้าหมาย 2 ประการคือ มีแนวทางและบทบาทการทำงานของสภาผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด,มีรูปประธรรมความร่วมมือในการคุ้มครองผู้บริโภคขององค์กรผู้บริโภคในจังหวัดร้อยเอ็ด
ทั้งนี้เพื่อให้เครือข่ายผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจและสามารถขยายผลขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคอย่างมีคุณภาพและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสนอความคิดเห็นต่อบทบาทของสภาผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ดได้

นายประยูร บุญพิมล นายกสมาคมผู้บริโภคร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า สมาคมสหพันธ์องค์กรผู้บริโภคและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพหรือสสส.ได้สนับสนุนโครงการติดตามกระบวนการจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค ในการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคด้านสุขภาพขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพขององค์กรผู้บริโภคในระดับจังหวัด ให้สามารถทำงานได้ตามเจตนารมณ์ ของกฎหมายและรัฐธรรมนูญมาตรา 46 ที่บัญญัติว่า สิทธิของผู้บริโภคย่อมได้รับความคุ้มครอง บุคคลย่อมมีสิทธิร่วมกันจัดตั้งองค์กร ของผู้บริโภคเพื่อคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภค และองค์กรของผู้บริโภคดังกล่าว มีสิทธิรวมกันจัดตั้งเป็นองค์กร ที่มีความเป็นอิสระ เพื่อให้เกิดพลังในการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภค โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐ

นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกล่าวว่า การประชุมวันนี้ชี้ให้เห็น การขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภค การรวมตัวของภาคีเครือข่าย คุ้มครองผู้บริโภคและความก้าวหน้า ในการยกระดับการทำงานขององค์กรผู้บริโภคภาคประชาชน ที่มีความอิสระเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค และประชาชนในจังหวัดร้อยเอ็ด

Roiet2  Roiet3     Roiet4

 

ขอบคุณเนื้อหา และภาพข่าว จาก  ศูนย์รวมข่าวเอเชีย  www.asiapostnews.com 

 

Tags: สภาองค์กรผู้บริโภค, สภาค์กรผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด, สมาคมผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด, สภาองค์ผู้บริโภคภาคอีสาน, สมาคมผู้บริโภคร้อยเอ็ด