2nd benefit

2nd benefit

องค์กรผู้บริโภค ได้เฮรวมชื่อ 10,000 ครบ ยื่นสภาฯ 19 ก.พ นี้

2008 03 12 law consumers02

องค์กรผู้บริโภค ได้เฮ หลังรวบรวมรายชื่อ 10,000 รายชื่อครบ เตรียมเสนอประธานรัฐสภาและรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค พร้อมยื่นรายชื่อวันที่ 19 ก.พ.นี้ เพื่อผลักดันองค์การอิสระผู้บริโภคตามรัฐธรรมนูญต่อไป

Consumerthai - 14 ก.พ. 52 เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค จากภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก และเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กลุ่มคนคอนโด ชมรมเพื่อนโรคไต ชมรมหนี้บัตรเครดิต เครือข่ายผู้เดือดร้อนจากปัญหาที่อยู่อาศัย มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค ประชุมพิจารณาสาระกฎหมายของรัฐบาลเปรียบเทียบกับร่างฉบับประชาชน รวมทั้งเตรียมองค์กรเพื่อผลักดันองค์การอิสระผู้บริโภค หลังจากรวบรวมรายชื่อประชาชนได้มากกว่า 12,500 รายชื่อ พร้อมเตรียมนำรายชื่อประชาชนที่เสนอ(ร่าง) พระราชบัญญัติองค์การอิสระผู้บริโภค พ.ศ. .... ของภาคประชาชน ต่อประธานรัฐสภา และรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในวันพฤหัสบดี ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 09.30 น. พร้อมเตรียมจัดเวทีพิจารณาสาระกฎหมายในภาคใต้ ภาคอีสานและภาคเหนือต่อไป

โดย ขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการเสนอ (ร่าง) พระราชบัญญัติองค์การอิสระผู้บริโภค พ.ศ. .... และมีการพิจารณาในชั้นคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการพิจารณาเนื้อหาสาระกฎหมายในวันนี้ พบว่า ยังมีความแตกต่างกับร่างกฎหมายที่ผลักดันโดยภาคประชาชนในสาระสำคัญ เช่น ความเป็นอิสระขององค์กร อำนาจหน้าที่ขององค์การอิสระผู้บริโภค สถานภาพขององค์กร การได้มาซึ่งคณะกรรมการองค์การอิสระผู้บริโภค เป็นต้น