2nd benefit

2nd benefit

'สปช.'ถกร่างพ.ร.บ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

950898
'เทียนฉาย'นัดประชุมสปช.2 ก.พ.ถกร่างพ.ร.บ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)ได้ออกหนังสือถึงสมาชิกสปช. เพื่อนัดประชุมสปช. เนื่องด้วยนายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธาน สปช. ได้มีคำสั่งนัดประชุมสปช.ในวันที่ 2 ก.พ.และวันที่ 3 ก.พ.นี้ เวลา 11.00 น.ที่รัฐสภา โดยในวันที่ 2 ก.พ. มีวาระสำคัญ คือ การรับทราบรายงานความคืบหน้าของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญในการร่างรัฐธรรมนูญรายมาตรา จากนั้นจะเป็นเรื่องด่วน คือการพิจารณาร่างพ.ร.บ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคพ.ศ. ... ซึ่ง กมธ.ปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ยกร่างเสร็จแล้วรวมถึงจะมีการเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติเรื่อง จะทำให้อย่างไรให้กลไกรัฐสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงสะดวกรวดเร็ว

ส่วนวาระการประชุมสปช. ในวันที่ 3 ก.พ.นี้ภายหลังจากการรับทราบรายงานความคืบหน้าของกมธ.ยกร่างรัฐะรรมนูญแล้ว ก็จะมีการเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกสปช.เรื่อง จะทำอย่างไรให้มีการบังคับใช้กฎหมาย เป็นไปอย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพิ่มเติมว่าสำหรับการประชุมสปช. ในเวลา 11.00 น. ถือเป็นครั้งแรกที่เริ่มประชุมในเวลาดังกล่าว จากเดิมที่จะประชุมในเวลา 09.30 น. เนื่องจากนายเทียนฉาย เห็นว่า ระยะเวลาการทำงานของสปช. เริ่มกระชั้นชิดแล้ว จึงอยากให้สมาชิก สปช. ได้มีการประชุมในแต่ละกมธ.ก่อนที่จะมาประชุมในห้องประชุมใหญ่ จึงได้นัดประชุมในเวลา11.00 น.

ที่มา : เดลินิวส์ 31 มกราคม 2558 เวลา 12:32 น.

 

|