2nd benefit

2nd benefit

เผยยอดคงค้างไม่แสดงตนลงทะเบียนซิมเติมเงินกว่า 17.7 ล้านเลขหมาย

580819-dailynews

กสทช.เผยยอดคงค้างไม่แสดงตนลงทะเบียนซิมเติมเงินกว่า 17.7 ล้านเลขหมาย จ่อเตรียมแจ้งประชาชนก่อนยกเลิกสัญญาภายใน 30 วัน ชงร่างประกาศ 2 ฉบับประกาศลงราชกิจจานุเบกษาอุ้มผู้ใช้บริการ

วันนี้(19 ส.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.เปิดเผยว่า กสทช.ได้รับรายงานจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่เรื่องการลงทะเบียนซิมเติมเงินโดยล่าสุดพบว่ายังมีผู้ที่ยังไม่มีมาลงทะเบียน 17.7 ล้านเลขหมาย จากในระบบ 85.5ล้านเลขหมาย โดยบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือดีแทค มียอดค้างไม่มาลงทะเบียนจำนวน 5.5 ล้านเลขหมายแยกเป็นเลขหมายที่มีการใช้งานปกติ 1.1 ล้านเลขหมาย มีการใช้งานที่น้อย 4.4ล้านเลขหมาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส มียอดค้างไม่มาลงทะเบียนจำนวน 9.2 ล้านเลขหมายแยกเป็นเลขหมายที่มีการใช้งานปกติ 3 ล้านเลขหมาย มีการใช้งานน้อย 6.2 ล้านเลขหมายส่วนบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทรูมูฟ มียอดค้างไม่มาลงทะเบียนจำนวน 3 ล้านเลขหมายแยกเป็นการใช้งานปกติ 6 แสนเลขหมายใช้งานน้อย 2.4 ล้านเลขหมาย

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ยังไม่มาลงทะเบียนขอให้เข้ามาแสดงตนภายในวันที่31 ส.ค. 58 เพื่อให้สามารถใช้งานได้ปกติเนื่องจากในขณะนี้ผู้ที่ซิมมือถือที่ไม่มาลงทะเบียนนั้นไม่สามารถโทรออกเล่นอินเตอร์เน็ต แต่ยังคงรับสายและโทรเบอร์ฉุกเฉินได้เท่านั้น พร้อมทั้งนี้กสทช.จะรายงานความคืบหน้าต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อแจ้งรายละเอียดการลงทะเบียน ยอดคงค้าง รวมถึงจะแจ้งกรณีที่ค่ายมือถือต้องใช้ระยะเวลา30 วันในช่วงระยะวันที่ 1-30 ก.ย.นี้ เพื่อบอกเลิกสัญญา ตามมาตรฐานสัญญาของกสทช.ที่กำหนดไว้

นายฐากร กล่าวว่า ที่ประชุมกสทช.ยังเตรียมจะนำร่างประกาศ 2ฉบับได้ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา ได้แก่ (ร่าง)ประกาศ กสทช.เรื่องการกระทำอันน่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยอาศัยการใช้เครือข่ายหรือการโฆษณาอันมีลักษณะเป็นการค้ากำไรเกินควรหรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญพ.ศ. .... เพื่อบังคับการโฆษณาเกินจริงค่าบริการที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงเอสเอ็มเอสขยะ หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามสามารถสั่งปรับทางปกครองได้ในอัตราไม่เกิน5 ล้านบาท หากยังฝ่าฝืนสามารถสั่งปรับเพิ่มได้อีกวันละไม่เกิน 1 แสนบาท และร่างประกาศ กสทช.เรื่อง แนวทางการกำกับดูแลอัตราค่าบริการในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์พ.ศ. .... เพื่อให้กำหนดอัตราค่าบริการที่เป็นธรรมและผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนเข้ามาที่กสทช.ได้"

 

ที่มา : เดลินิวส์ วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00 น.

 

ข่าวบทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน:

|

Tags: กสทช.,, ซิม, ฐากร