2nd benefit

2nd benefit

RS-PSIยินดีคืนกล่อง-ชดเชยผู้บริโภคบอลโลก

544330-01

อาร์เอส - PSI ยินดีคืนกล่อง แพ็คเกจชดเชยผู้บริโภคบอลโลก 2014

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. และในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พร้อมด้วยอนุกรรมการฯ ได้เชิญตัวแทน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มาหารือแนวทางการชดเชยผู้บริโภคที่ได้ซื้อกล่องของอาร์เอส และแพ็คเกจบอลโลก 2014 นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และคณะ ได้เข้าร่วมประชุม พร้อมชี้แจงแก่คณะอนุกรรมการว่า ทางอาร์เอส ได้มีแนวทางการคืนเงินชดเชย สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก และช่องบอลโลกพิเศษ โดยผู้ที่ไม่ต้องการรับชมผ่านกล่องก็สามารถส่งกล่องคืนได้ และสามารถคืนเงินค่าแพ็คเกจเสริมบอลโลกได้ โดยวันจันทร์ที่ 16 มิ.ย.นี้ อาร์เอสจะสามารถส่งรายละเอียดความชัดเจน วิธีการคืน สถานที่ ระยะเวลาและราคากลาง ให้แก่คณะอนุกรรมการฯ ก่อนเข้าสู่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. พิจารณาต่อไป

ส่วนกรณี ของกล่อง PSI ได้เข้ามาชี้แจง พร้อมยินดีเปิดรับคืนกล่องเช่นกันแต่ผู้บริโภคที่ซื้อกล่องมีหลายเหตุผลมากกว่ารับชมบอลโลก จึงต้องจำกัดเวลาคืนให้คนที่เพิ่งซื้อกล่องไม่นาน

ทั้งนี้ นางสาวสุภิญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ส่วนตัวจะไม่เห็นด้วยกับการอนุมัติงบ 427 ล้านให้แก่ อาร์เอส แต่ตนก็อยากเสนอให้สำนักงาน และกรรมการ กสทช. 6 คน กลับมาทบทวนเพดานตัวเลขนี้ เพราะอาจมีความเสี่ยงในอนาคต พร้อมทั้งอยากให้สำนักงานเปิดเผยรายละเอียดวิธีคิดสูตรคำนวณที่มาของตัวเลข 427 ล้านบาท ด้วย เพื่อความโปร่งใสและสังคมตรวจสอบได้

 

ที่มา : สำนักข่าว INN   วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2557 20:53น.